dịch vụ thiết kế

Bài thuyết trình

Trong xã hội hiện đại, việc trình bày các ý kiến, suy nghĩ và ý tưởng của bản thân đến với mọi người là điều ai cũng phải trải qua, nhưng chỉ nói suông bằng lời thì tính thuyết phục sẽ không cao, khi đó, các bài thuyết trình bằng hình ảnh động, video clip hoặc powerpoint sẽ phát huy tối đa công dụng cho bài nói của bạn.

Bài thuyết trình doanh nghiệp

dịch vụ thiết kế tối ưu theo từng đối tượng khách hàng

Bạn là

Startup

thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh tế khi đầu tư bài thuyết trình cho các sản phẩm, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư

Doanh nghiệp

khẳng định giá trị doanh nghiệp, sự uy tín và phong cách chuyên môn, hơn hết là nổi bật hơn so với đối thủ

Cá nhân

hỗ trợ tối ưu cho quá trình personal branding với bài thuyết trình chỉn chu, ấn tượng

Vấn đề đường gặp khi thiết kế

Bài thuyết trình

Chỉ thiên về nội dung

Quá nhiều nội dung làm trang giới thiệu sản phẩm của bạn trở nên kín chữ, khiến khách hàng bị rối thông tin, không những gây khó khăn cho việc hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải mà còn tạo ấn tượng xấu trong tâm trí khách hàng.

Không đầu tư cho hình ảnh

Hình ảnh được chụp bằng điện thoại hoặc lấy trên mạng thường sẽ giảm đi tính chuyên nghiệp, uy tín cũng như niềm tin của khách hàng vào công ty.

Không có tông màu chủ đạo

Chỉ nên kết hợp màu sắc chủ đạo duy nhất với một hoặc hai màu khác để tạo điểm nhấn. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc, sẽ làm cho hồ sơ năng lực công ty trở nên loè loẹt, thiếu chuyên nghiệp và rối mắt.

Bố cục rời rạc

Hãy luôn nhớ rằng, khách hàng không đọc từ đầu đến cuối, họ chỉ quét lấy ý chính và chỉ thật sự đọc hết nếu bố cục sắp xếp thu hút được họ. Hãy dùng các nguyên lí kích cỡ để thu hút sự chú ý của khách hàng vào những thông tin quan trọng.

thiết kế bài thuyết trình
chúng tôi có giải pháp cho những khó khăn đó

hệ thống giải pháp

Bài SEO dịch vụ

viết bài landingpage, bài dịch vụ chuẩn SEO

Bài SEO sản phẩm

bài seo hướng vào sản phẩm với đặc tính vật lý

Bài SEO chăm sóc

bài hàng loạt với từ khóa dễ giúp duy trì thứ hạng

các dự án đã thực thi

Trường dạy nghề Thanh Xuân

content livestream tư vấn hướng nghiệp trên facebook.

Thẩm mỹ viện Quỳnh Quyên

các video tư vấn sắc đẹp, video ngắn trên nền tảng tiktok

Sàn gỗ Thụy Sĩ Kronoswiss

video quy trình, thực thi lắp đặt sàn gỗ, phỏng vấn..

Đội ngũ thực thi

Kim

Head of marketing

Duy Lee

Copywritter

Phụng Hoàng

Content Strategist

Đô Đô

Copywritter

Quy trình thực thi

Tư vấn dịch vụ cho khách hàng

làm việc với khách hàng để cụ thể hóa yêu cầu và mục tiêu.

Lên ý tưởng thiết kế

tiến hành nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu để lên ý tưởng

Ký hợp đồng và triển khai

lập kế hoạch triển khai nội dung với các con số cụ thể.

Hoàn thành và giao file gốc

sau khi duyệt khách hàng duyệt file, đưa sản phẩm đi in ấn và bàn giao bản gốc

bài bản trong quy trình thực thi, đảm bảo kế hoạch thành công.

Khách hàng nhận được

Kế hoạch nội dung

Bản nghiên cứu nội dung xu hướng, nội dung của đối thủ với các chỉ số đo lường.

Bản hoạch định chiến lược nội dung

Bản chi tiết các tiêu đề bài viết, ý tưởng nội dung.

Bản hướng dẫn triển khai đi kèm với mẫu chuẩn cho từng loại nội dung gợi ý.

Giám sát, đo lường thực thi

Cách thức đo lường đánh giá hiệu quả triển khai.

Biểu mẫu kiểm tra chất lượng nội dung

Danh sách cộng tác viên, cá nhân triển khai nội dung tốt.

Hỗ trợ toàn thời gian

Chọn gói dịch vụ phù hợp

STARTContent

dành cho cá nhân, diễn ra hoặc công ty startup quy mô dưới 10 người.

200.000 đ

/1 bài viết

Bản kế hoạch tổng quan

Các tiêu đề, ý tưởng cụ thể

Cách thức đánh giá hiệu quả

Tài liệu hỗ trợ thực thi

PROcontent

Dành cho công ty chuyên nghiệp có phòng ban marketing.

300.000 đ

/1 bài viết

Tất cả ở gói START và

bản nghiên cứu cụ thể

Hỗ trợ toàn thời gian.

Đo lường giám sát trực tiếp

VIPcontent

gói chuyên sâu theo yêu cầu dành cho các công ty lớn.

liên hệ

viết nhiều

Tất cả ở gói PRO và

Danh sách copywriter tiêu biểu.

Họp mặt, thuyết trình theo tuần.

Tối ưu hóa chiến dịch liên tục.

Hãy bắt đầu chiến dịch của bạn ngay hôm nay

để giúp bạn đi đúng hướng ngay từ đầu. Bạn cần một agency có kinh nghiệm về triển khai nội dung đa nền tảng.

Làm việc với chúng tôi

Địa chỉ

Hà Nội, Sài Gòn & Đà Nẵng.

Email

tuvan@content.vn

Contact

0888 35 3335

Kiến thức hỗ trợ

– Bài thuyết trình là một phần nhỏ giúp hoàn thiện hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt đối tác và khách hàng.

– Một bài thuyết trình được thiết kế chuyên nghiệp là cách tạo ấn tượng trước đối tác và nhà đầu tư.

– Các bài thuyết trình sáng tạo sẽ tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tạo nên các hiệu ứng bất ngờ trước đối tác trong buổi thuyết trình.

– Thiết kế bài thuyết trình chuyên nghiệp sẽ giúp trình bày các nội dung một cách rõ ràng, tập trung bằng một cách thể hiện logic nhất.

– Một bài thuyết trình tốt không chỉ phụ thuộc vào yếu tố của người trình bày, sự chuẩn bị kỹ càng các nội dung, diễn đạt các nội dung theo một trình tự logic và trực quan sẽ là yếu tố tạo nên sự gia tăng các câu hỏi, lượt chia sẻ, các cuộc trò chuyện, sự tương tác của người nghe.

– Nội dung trang bìa

Đây là nội dung quan trọng nhưng lại là dễ bị nhiều người bỏ qua. Với bài thuyết trình, trang bìa chính là khoảng lặng thu hút sự lắng nghe từ phía khán giả. Để tạo điểm nhấn, trang bìa bài thuyết trình nên có logo, tên công ty, hình ảnh sản phẩm hoặc khách hàng mục tiêu muốn hướng tới cùng tiêu đề bài thuyết trình.

– Thông tin tổng quan về doanh nghiệp

Người thuyết trình cần minh bạch thông tin doanh nghiệp, mục đích kinh doanh cũng như cho thấy đam mê, sự tự tin vào thị trường. Theo đó cần trả lời các câu hỏi: Doanh nghiệp bạn làm gì? Lĩnh vực hoạt động? Điều bạn làm có gì mới và đáng quan tâm không?

– Bức tranh chung về thị trường

Bài thuyết trình cần có mô tả về bối cảnh, lĩnh vực đang gia nhập, những vấn đề đang tồn tại trong bức tranh thị trường…Thông tin càng chi tiết càng cho thấy mức độ nghiên cứu, am hiểu thị trường của nhà sáng lập. Nhà đầu tư sẽ mong đợi người thuyết trình trả lời câu hỏi về mục tiêu khi gia nhập thị trường, quy mô, tiềm năng trong lĩnh vực đang khai thác, các xu hướng vĩ mô, vi mô và những khu vực nhắm đến (trong nước hay khu vực)…

– Nêu vấn đề

Nhà đầu tư sẽ kỳ vọng doanh nghiệp chỉ ra được những vấn đề cụ thể dẫn đến việc hình thành doanh nghiệp, mức độ nghiêm trọng của vấn đề,… thay vì chỉ nói chung chung. Bên cạnh những dữ liệu quan trọng về thị trường, nhu cầu khách hàng, doanh nghiệp cũng cần có niềm tin sẽ có người đầu tư, trả tiền cho giải pháp của mình.

– Giải pháp giải quyết

Trong phần này, doanh nghiệp cần giải đáp những nội dung như: Giải pháp này giải quyết được vấn đề như thế nào? Khách hàng có thích giải pháp này không? Cuộc sống khách hàng có thay đổi gì sau khi sử dụng sản phẩm?

– Mức độ hiểu biết về khách hàng

Khách hàng là ai, cách tiếp cận, chi phí cần bỏ ra, khách hàng có sẵn sàng mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn… là những nội dung bài thuyết trình cần giải quyết.

– Đối thủ cạnh tranh

Ở nội dung này, doanh nghiệp cần thể hiện hiểu biết về ưu, nhược điểm của đối thủ, điểm khác biệt và đánh giá nghiêm túc vị thế của bản thân trên thị trường, không quá ảo tưởng hay hạ thấp giá trị của mình. Những nội dung nhà đầu tư sẽ hỏi xoay quanh vấn đề đối thủ sơ cấp, đối thủ thứ cấp, đối thủ tiềm năng, khả năng gia nhập thị trường của các đối thủ bên ngoài, giá hay chất lượng là yếu tố cạnh tranh chính hiện nay…

– Đội ngũ

Đây là nội dung có giá trị khẳng định hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt nhà đầu tư, trả lời cho câu hỏi: Bạn là ai? Bạn có đáng tin cậy không? Chuyên môn và kinh nghiệm của bạn là gì?

Do đó, doanh nghiệp cần thể hiện sự quyết đoán và tầm nhìn để chứng minh có khả năng đi đến thành công đồng thời trình bày chính xác về lực lượng nhân sự để nhà đầu tư có thể giúp bạn hoàn thiện đội ngũ còn thiếu hụt.

– Đọc slide

Có quá nhiều diễn giả trong các hội nghị ở Việt Nam đọc slide, và đó là một “đại kị”. Khi diễn giả đọc slide, khán giả sẽ nghĩ diễn giả chỉ là một cái máy nói, không am hiểu vấn đề, và thụ động. Đọc slide làm cho diễn giả quay lưng lại với khán giả, trong khi “nhiệm vụ” của diễn giả là nói chuyện với khán giả chứ không phải nói với … slide. Đọc slide còn gây một ấn tượng phản cảm, vì khán giả nghĩ rằng diễn giả chỉ nói những gì ai đó đã soạn cho để nói (trong thực tế cũng có vấn đề này).

– Nói chuyện không dính dáng gì đến slide

Ngược lại với đọc slide là những diễn giả nói chuyện chẳng liên quan gì đến slide đang trình chiếu. Dĩ nhiên, đây là một tín hiệu cho thấy diễn giả đang lạc đề hoặc không có tập dợt trước, nhưng cũng có thể là dấu hiệu cho thấy diễn giả không nắm vững vấn đề. Vì không nắm vững vấn đề bắt đầu… lan man. Tình trạng này xảy ra rất nhiều khi diễn giả không phải là người soạn slide (mà ai đó soạn cho).

Nên nhớ rằng đối với một người có kỹ năng thuyết trình vững, bạn cần phải tạo niềm tin bằng cách trình bày những nghiên cứu hay tác phẩm của mình. Nếu trong một bài nói chuyện mà diễn giả chẳng có cái gì của mình, toàn là dữ liệu của người khác, hoặc do người khác soạn, thì khán giả sẽ nghĩ rằng diễn giả chỉ là một cái “máy nói”, một con rối.

– Nói quá giờ

Một “bệnh” cực kì phổ biến ở các diễn giả Việt Nam là nói quá giờ. Nói quá giờ cho phép là một sự bất lịch sự đối với diễn gỉa kế tiếp (có người nói nặng nề hơn là “ăn cắp” thì giờ). Nói quá giờ còn gây rối loạn đến chương trình và gây khó khăn cho ban tổ chức. Cố gắng nói đúng giờ cho phép. Một ước tính quan trọng là mỗi slide trung bình tốn 1 phút. Do đó, nếu bài báo cáo 15 phút thì diễn giả chỉ nên có 15 slides, hay tối đa là 20 slides (kể cả tựa đề, phần cảm tạ, và conflict of interest).

1. Tính tiện dụng và linh hoạt

PowerPoint là ứng dụng được tích hợp trong bộ Microsoft Office, dễ học, dễ sử dụng và dễ chia sẻ. Một file thuyết trình PowerPoint có thể được thiết kế với vô số định dạng và phong cách mang dấu ấn riêng của người thực hiện. 

2. Thu hút sự chú ý của khán giả

Một người có kỹ năng thuyết trình bằng Power Point tốt dễ dàng thu hút sự chú ý của cử tọa, tạo bầu không khí mà diễn giả mong muốn thông qua việc sử dụng kết hợp các hiệu ứng hình ảnh, âm thanh và video.

3. Công cụ hình ảnh tuyệt vời

PowerPoint là công cụ thuyết trình hỗ trợ đa phương tiện rất mạnh, trang bị đầy đủ các hiệu ứng tiên tiến. Gần như mọi thứ có thể số hóa đều có thể đưa vào slide PowerPoint. 

Tài liệu download

Biểu mẫu kế hoạch nội dung

Link tải

Casestudy nội dung tiêu biểu

Link tải

Sách dạy viết nội dung

Link tải

hơn 100.000 nội dung được triển khai

mỗi năm cho 30 danh mục ngành nghề.

0
nội dung​
0
ngành nghề​
0 M
tiếp cận​

Bạn còn chần chừ gì

mà không làm việc ngay cùng chúng tôi

Contact Me on Zalo