Thời đại hiện nay là thời đại của công nghệ thông tin. Tất cả các lĩnh vực đều có thể xuất hiện trên mạng truyền thông, trong đó có lĩnh vực bán hàng. Vậy điều cần thiết của họ là gì? Chính là làm sao để khách hàng chưa được tận mắt chứng kiến sản phẩm nhưng vẫn cảm thấy nó có sức hấp dẫn tới người xem. Và đó chính là điều mà một bài PR sản phẩm cần làm. Chỉ cần thông qua những hình ảnh và lời giới thiệu sản phẩm mà vẫn tạo được sức thuyết phục đối với khách hàng.

Những điều căn bản khi muốn viết một bài PR sản phẩm là gì?

1. Nghiên cứu sản phẩm, lên “xương sống” cho bài viết PR

cach-viet-bai-pr-san-pham-co-ban 1

  • Điều quan trọng đầu tiên khi bạn muốn viết một bài PR sản phẩm cơ bản là bạn phải nắm rõ mọi thông tin của sản phẩm đó. Việc này đòi hỏi người viết bài phải có sự nghiên cứu sàng lọc sâu. Việc đó giống như bạn đặt mình vào chính doanh nghiệp công ty để tự nói lên được những điều cần biết về sản phẩm. Ví dụ như giới thiệu về sản phẩm là gì, cách sử dụng và chức năng của chúng ra sao…
  • Sau khi có sự tìm hiểu kĩ càng về sản phẩm thì công việc của bạn là phải lập dàn ý cho bài viết. Một dàn ý quan trọng ở sự đầy đủ nội dung và có sự liên kết giữa các luận điểm trong dàn ý đó. Bạn phải tập trung xoay quanh giới thiệu tính chất sản phẩm, để nói về nó một cách chi tiết cụ thể nhất. Cần có sự logic trong thứ tự nội dung người đọc có thể hiểu rõ từ bên ngoài vào tới bên trong sản phẩm.
Bài hay   Nguyên tắc đặt tag trong quá trình làm SEO

2. Viết bài

cach-viet-bai-pr-san-pham-co-ban 2

  • Sau khi đã có dàn bài thích hợp, bạn bắt đầu viết bài về giới thiệu sản phẩm. Bạn nên sử dụng ngôn ngữ thích hợp cho từng loại sản phẩm dịch vụ, các từ ngữ trong bài cần ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu, nếu có những từ ngữ chuyên môn bạn nên giải thích rõ ràng, tránh gây sự mơ hồ hoặc thắc mắc ở người đọc.
  • Bài viết PR sản phẩm của bạn phải nêu bật được những yếu tố cốt lõi, những ưu điểm chính của sản phẩm để hấp dẫn được người đọc, nêu bật được tính năng cần thiết cho nhu cầu của khách hàng. Bài viết cần có sự sáng tạo nội dung tốt nhưng điều cần lưu ý là bạn phải tránh việc PR quá mức cho sản phẩm, dễ làm mất niềm tin ở khách hàng nếu như sản phẩm không được như trong bài PR nói tới.

3. Rà soát lại toàn bài và chèn hình ảnh

cach-viet-bai-pr-san-pham-co-ban 3

  • Trong bước cuối này, công việc của bạn là đọc lại toàn bài để kiểm tra xem bài viết của mình có mắc những lỗi nhỏ như sai chính tả, lỗi dấu chấm phẩy. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sửa những câu văn khô cứng cho uyển chuyển hơn.
  • Cuối cùng là công đoạn tìm kiếm hình ảnh để chèn vào bài viết. Điều này cực kì quan trọng vì hình minh họa sẽ giúp cho người xem hiểu nhanh và rõ hơn nội dung của bài viết. Chính vì vậy, bạn cần tìm những hình ảnh sát với nội dung bài viết.
Bài hay   Thực hiện kết hợp nội dung website với Landing page đạt hiệu quả Marketing Online

Nắm bắt được 3 bước trên là bạn có thể viết một bài PR sản phẩm cơ bản nhất. Bạn nên luyện tập nhiều hơn cho sự trau chuốt của câu chữ. Bên cạnh đó, bạn cần tham khảo những bài PR sản phẩm dịch vụ được đánh giá là hay, luyện tập và học hỏi nhiều hơn để có thể viết được một bài PR sản phẩm hiệu quả và chuyên nghiệp.