Nếu bạn đang có ý định mở bán hàng online và muốn lôi kéo các khách hàng biết đến sản phẩm của mình thì Facebook Ads (Quảng cáo facebook) là một cách rất hiệu quả. Trong bài viết này cùng tìm hiểu quảng cáo facebook là gì nhé.

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo của Facebook, cho phép hiển thị quảng cáo của cá nhân hoặc tổ chức trên mạng xã hội Facebook. Các quảng cáo thường là thông tin khuyến mãi, hình ảnh doanh nghiệp… Đối tượng hướng đến của quảng cáo này là người dùng facebook nên nếu đối tượng chính của bạn không dùng facebook (người già, người ở vùng sâu, vùng xa…) thì không nên dùng quảng cáo này.

Ưu điểm của quảng cáo Facebook

Quảng cáo facebook hiện nay được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng do chúng có những ưu điểm vượt trội, đó là:

Quảng cáo trên facebook giúp bạn dễ dàng xác định và tiếp cận khách hàng mục tiêu và nhắm đến đối tượng đó một cách chính xác dựa trên tuổi, giới tính, vùng miền… Điều này sẽ tránh những click của những người không thuộc khách hàng mục tiêu của bạn.

Tương tác cao: có thể comment, share, like…và nhận những phản hồi nhanh chóng.

Tốc độ lan truyền nhanh, chỉ cần 1 người bạn click like quảng cáo hoặc comment thì facebook sẽ hiện thông báo và những người bạn trong danh sách bạn bè của người ấy sẽ biết đến quảng cáo của bạn. 

Có thể tạo ra facebook ads ấn tượng tùy vào khả năng sáng tạo của bạn nhờ những hình ảnh, tiêu đề, chú thích ấn tượng. Bạn có thể dùng ảnh động, video trong quảng cáo của mình.

Ngân sách linh động tùy bạn điều chỉnh, bạn có thể giới hạn số click theo ngày hoặc số tiền theo tháng và theo dõi được hiệu quả của quảng cáo thông qua các báo cáo của facebook.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 3.6 triệu người dùng Facebook. Đây là một lượng đối tượng tiềm năng khổng lồ để bạn khai thác và tận dụng để bán hàng, để quảng cáo thương hiệu được tốt.

Các dạng quảng cáo facebook

Có 3 dạng quảng cáo facebook chính đó là:  

Quảng cáo Facebook thông thường (Standards Ads): Quảng cáo hiện bên phải trang theo cơ chế ngẫu nhiên

quảng cáo facebook.jpg 1

Fanpage được đề xuất (Suggested Page): Dạng quảng cáo này xuất hiện ở giữa trang New Feed của người dùng facebook. Đây là các fanpage được đề xuất dành cho bạn, có hiệu quả like nhanh và hiệu quả.

quảng cáo facebook.jpg 8

Bài đăng được đề xuất (Suggested Post): Dạng quảng cáo này xuất hiện giữa trang New Feed của người dùng Facebook nhằm tăng like cho bài viết của fanpage hoặc web.

quảng cáo facebook

Quy trình làm quảng cáo facebook

Để tạo được một quảng cáo facebook không khó, bạn làm theo các bước sau nhé:

Facebook ads chọn đối tượng của bạn theo nhiều tiêu chí:

  • Vùng miền (Khu vực quảng cáo Facebook Ads) 
  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Trình độ học vấn

Tùy vào đối tượng mà bạn hướng đến bạn sẽ chọn những thông tin phù hợp nhé!

quảng cáo facebook.jpg 4

Facebook Ads lựa chọn ngân sách và thời gian

Bạn cần có số cụ thể cho ngân sách chạy quảng cáo và thời gian chạy quảng cáo của bạn. 

quảng cáo facebook.jpg 5

Mẫu quảng cáo

Sau khi bạn đã chọn xong các thông tin trên, hãy cung cấp cho facebook hình ảnh, bài viết hoặc dịch vụ của bạn để facebook lên mẫu cho bạn. Bạn có thể tạo theo phong cách riêng và hình ảnh và từ mô tả ấn tượng. Sau đó, bạn sẽ được facebook cho xem mẫu bạn đã tạo. Nếu thấy chưa phù hợp thì bạn có thể chỉnh sửa đến khi nào ưng ý.

Bài hay   Đơn giản để quảng cáo Facebook chỉ tốn 1đ cho 1 clik giá rẻ nhất

Sau đó bạn thanh toán cho quảng cáo. Để thanh toán được bạn cần có tài khoản ngân hàng thanh toán quốc tế (VISA) để thanh toán.

quảng cáo facebook.jpg 2

Báo cáo tuần, tháng

Hệ thống của facebook sẽ gửi đến bạn báo cáo quảng cáo để bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch theo các tiêu chí như tiết kiệm chi phí, tiếp cận khách hàng trúng đích… Bạn sẽ có những thông tin cần thiết để nếu cần có thể điều chỉnh quảng cáo hoặc tạm dừng nếu muốn.

quảng cáo facebook.jpg 6

Trên đây là một số thông tin của Facebook Ads. Đây là một trong những cách làm Facebook marketing hiệu quả.