TOP tên hay đặt cho thương hiệu mỹ phẩm

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm có quan trọng hay không? Hãy khoan nói đến những yếu tố về chất lượng thương hiệu. Bởi một thương hiệu mới xuất hiện ngoài thị trường – để được truyền thông mạnh mẽ thì tên thương hiệu phải thật ĐỘC ĐÁO. Hãy chắc chắn rằng, bạn có một cái tên hay trước khi khẳng định chất lượng của nó tới khách hàng.

Tên thương hiệu cũng phần nào nói nên chất lượng

Chắc hẳn những cô gái yêu thích làm đẹp đều không thể không biết đến những thương hiệu nổi tiếng như Green Gaden, The Face Shop, Cỏ Mềm…

“Nghe thôi đã thấy 100% tự nhiên” rồi phải không?… Vậy hãy cho chúng tôi biết thương hiệu mỹ phẩm của bạn hướng tới phong cách nào. Có rất nhiều phong cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay nhưng trước khi xác định được định vị thương hiệu của mình, tôi sẽ nói cho bạn nghe những bí quyết đó.

Nào… Vậy những sản phẩm của bạn đang hướng tới tập khách hàng nào? Mỹ phẩm cao cấp – bình dân – hay rẻ tiền…. Sản phẩm của bạn tốt ra sao… Chúng có công dụng gì, thành phần nào khác biệt và nổi bật… Khi đã xác định xong mọi thứ, hãy tham khảo những gợi ý đặt tên thương hiệu mỹ phẩm sau đây:

Hãy đặt tên thương hiệu mỹ phẩm của bạn thật nữ tính

Mỹ phẩm – hướng đến tập khách hàng là phụ nữ. Vì vậy, nghe một tên gọi nữ tính chắc chắn cô nàng nào cũng thấy thiện cảm. Cùng kể đến những thương hiệu mỹ phẩm nữ tính khá nổi tiếng như: Her , Hương Thảo Natural, Linh Hương Natural, Nàng gốm,…

Có một sự kích thích khi những tên thương hiệu này được tung ra thị trường. Không biết, thành công về chiến lược thiết kế thương hiệu của họ đến đâu – nhưng họ đã thành công ở chính tên gọi của mình.

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm độc lạ

Những cái tên độc đáo luôn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, không những thế, nó còn giúp tạo được sự tò mò, thu hút nhiều người đến shop hơn. Một vài cửa hàng mỹ phẩm có tên siêu thú vị đang làm mưa làm gió ở Tp. HCM như Chợ tình của Boo, Nàng Gốm, Góc của Rư, Meoheoo.

Đặt tên thương hiệu theo tên nước ngoài

Cách đặt tên theo tiếng nước ngoài đang được giới trẻ lựa chọn để đặt cho các dự án khởi nghiệp của mình, vừa tạo được sự mới lạ, vừa tạo được sang chảnh cho shop. Không hiếm để bạn tìm kiếm một cửa hàng mỹ phẩm đặt tên theo cách này, ví dụ như: Beauty Koala, DaiZy Coner, Sakura, The Face Shop…

Đặt tên thương hiệu theo tên viết tắt

Thay vì tạo một cái tên dài dòng, bạn hãy thử ghép những chữ cái đầu của cụm từ đó để có một cái tên thú vị. Như hãng mỹ phẩm nổi tiếng MAC, nguồn gốc của nó là viết tắt của Make-up Art Cosmetic, còn hãng E.L.F xuất phát từ Eyes.Lips.Face. Ngoài ra, bạn có thể ghép hai từ thành một, như Minh Anh ghép thành Mian để tạo sự mới lạ nhé!

Đặt tên mỹ phẩm theo nguồn gốc sản phẩm

Mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm Hàn Quốc, mỹ phẩm nhập khẩu,… là những cái tên bạn có thể sử dụng để đặt tên cho shop của mình. Tùy theo nguồn gốc của sản phẩm mà bạn lựa chọn cái tên cho phù hợp. Với cách này khách hàng chỉ cần nghe tên là biết bạn đang bán gì, khá đơn giản.

Đặt tên thương hiệu thể hiện đẳng cấp

Có những cái tên thương hiệu đọc lên đã thấy được sự đẳng cấp – quý phái. Những tên thương hiệu xuất hiện từ Luxury, Lux…chẳng hạn. Người ta thường mượn những tên thương hiệu bằng tiếng anh để nói lên sự sang trọng và làm cho sản phẩm của doanh nghiệp “tây” hơn. Lý do vì chị em phụ nữ luôn luôn ưa chuộng những sản phẩm của nước ngoài.

Cũng là một ý nghĩa nhưng bạn thử nghĩ xem. Một thương hiệu mỹ phẩm mang tên Mộc Lan và một tên thương hiệu được “Tây hóa” đó là dòng mỹ phẩm Laelia (có nghĩa là hoa mộc lan). Bạn cảm nhận về 2 tên gọi này như thế nào?

Đặt tên theo câu chuyện thương hiệu

Nếu thương hiệu của bạn ẩn chứa một câu chuyện ý nghĩa đằng sau nó thì đừng ngại ngần khai thác thế mạnh này. Hãy thử nghĩ xem, khi thương hiệu của bạn được biết đến, câu chuyện về thương hiệu sẽ được chia sẻ cho toàn thế giới. Chính câu chuyện này sẽ góp phần làm tăng giá trị thương hiệu và khiến cho khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn.

Phải nhắc đến Ponds – một thương hiệu mỹ phẩm của Univer – Ponds luôn mang đến các bạn trẻ những câu chuyện hay về vẻ đẹp người phụ nữ, bởi đằng sau thương hiệu nổi tiếng này ẩn chứa một câu chuyện về sản phẩm – về con người mà không phải dòng mỹ phẩm nào cũng có.

Đừng quên yếu tố phong thủy trong việc đặt tên thương hiệu mỹ phẩm. Nếu bạn là người quan tâm đến câu chuyện phong thủy, bạn cũng có thể chọn cách đặt tên thương hiệu này. Việc sắp xếp những chữ cái hợp với mệnh của bạn cũng là một nghệ thuật đáng để bạn tìm hiểu.